Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook ADS Mới Nhất Năm 2022

Quảng cáo Facebook, hay Facebook Ads là một ng cụ cực kỳ hiệu quả trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. 

Vậy Facebook ADS là gì ? Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook ADS mới nhất năm 2022 .Alo Digital sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads  mới nhất năm 2022 mà Facebook mới update lại nhé

Những điều cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo Facebook Ads

  1. Tài khoản quảng cáo:
  • Có 2 loại tài khoản mà bạn cần có để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.
  • Tài khoản Facebook cá nhân:  Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng vô cùng dễ dàng.
  • Tài khoản Facebook Business. Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.
  • Alo Digital khuyên bạn nên dùng tài khoản quảng cáo cá nhân để chạy quảng cáo trên Facebook sẽ hiệu quả hơn. Có 3 ý chính mà bạn nên dùng tài khoản quảng cáo cá nhân 
  • Ưu tiên cập nhật tính năng mới trên quảng cáo Facebook.
  • Kháng nghị tài khoản quảng cáo dễ dàng hơn và nhanh hơn
  • Giao diện quản trị tiện lợi, dễ dàng thao tác.
  1. Fanpage dùng để quảng cáo.

Facebook không cho phép bạn quảng cáo ngay trên chính Facebook cá nhân của mình. Mọi bài viết, hình ảnh, video bạn muốn quảng cáo đều phải đặt nó trên Fanpage hết.

  1. Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng PayPal.

Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Alodigital khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Techcombank, Shinhanbank, SCB và ACB. Vì các thẻ ở các ngân hàng này được Facebook chấp nhận thanh toán nhanh cũng như phí thanh toán thấp. Ngoài ra ngân hàng Techombank sẽ hoàn tiền 1% khi thanh toán hàng tháng.

 

Sau khi đã có những thứ Alodigtal vừa liệt kê ở trên thì chúng ta bắt đầu làm các bước sau để có thể lên 1 chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh nhé 

Bước 1 : Tạo Tài Khoản Quảng Cáo 

  • Bạn truy cập tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân của mình ở https://www.facebook.com/adsmanager/
  • Bạn cũng có thể truy cập tài khoản quảng cáo cá nhân của mình theo cách này
  • Đăng nhập Facebook của mình => Bấm dấu “Menu”  sẽ có nút quảng cáo

Vậy là bạn đã có tài khoản quảng cáo.

Bước 2: Thêm thông tin thẻ Visa hoặc Master Card của mình vào

  • Bạn truy cập vào mục Lập Hóa Đơn trên tài khoản quảng cáo cá nhân của bạn. Rồi bấm vào mục cài đặt thanh toán. Sau đó bấm vào thêm phương thức thanh toán để thêm thông tin thẻ của bạn

 

Chọn Quốc Gia Việt Nam. Đơn vị tiền tệ : Việt Nam Đồng. Múi giờ +7 rồi ấn lưu nhé

Sau đó bạn thêm các thông tin thẻ của bạn lên và bấm lưu như thế bạn đã thêm phương thức thanh toán tài khoản quảng cáo thành công. ( lưu ý số tiền trong thẻ tối thiểu là 25.000 VNĐ để cho lần add thanh toán thẻ đầu tiên nhé. Facebook sẽ hoàn lại số tiền đó lại ngay sau khi thành công )

Bước 3. Chọn Mục Tiêu Quảng Cáo phù hợp với sản phẩm mà bạn đang bán. ( bạn có thể liên hệ Alodigtial để được tư vấn về các mục tiêu quảng cáo phù hợp nhé )

Giờ thì quay trở lại phần trình quản lý quảng cáo sau khi bạn đã add thẻ xong rồi bạn bấm nút “Tạo”.

  • Hãy chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo là “tương tác” để trải nghiệm thử  (Đây là mục tiêu chiến dịch phổ biến nhất trước nay khi bán hàng trên Fanpage
  • Mục tiêu quảng cáo của các chiến dịch
  • Tiếp theo bạn đặt tên chiến dịch
  • Và đặt ngân sách chiến dịch mà bạn muốn chạy. ( bạn hãy bấm Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch để Facebook tối ưu ngân sách tốt nhất cho bạn nhé )

Bước 4 : Nhắm Đối Tượng Mục Tiêu

  • Bạn đặt tên nhóm quảng cáo để tiện theo dõi. sau đó đặt thời gian nhóm sẽ chạy
  • Tiếp Theo Nhắm Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu
  • Bạn cần cho Facebook biết, bạn muốn quảng cáo của bạn hiển thị cho ai. Việc này bạn thiết lập ở phần Đối tượng
  • Về đối tượng, bạn có:

 

  • Tạo đối tượng mới
  • Sử dụng đối tượng đã lưu (là đối tượng mới bạn bấm lưu lại rồi dùng lại sau này)
  • Sử dụng đối tượng tùy chỉnh
  • Và sử dụng đối tượng tương tự
  • Thường thì, sau một thời gian đầu chạy, mình sẽ sử dụng tiếp đối tượng tùy chỉnh và tương tự. Nhưng bạn còn mới, cứ tập làm quen với kiểu “Tạo đối tượng mới” nhé

– Target Theo Vị Trí

Các tùy chọn với việc nhắm mục tiêu theo vị trí:

  • Mọi người ở vị trí này: Bao gồm tất những người đang ở vị trí bạn chọn thời điểm hiện tại.
  • Người sống ở địa điểm này: Người đang sinh sống ở đó. Không bao gồm khách vãng lai, du lịch tới.
  • Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây: Người đến và đi khu vực bạn chọn trong thời gian gần đây. Thí dụ những người hay đi ng tác kiểu con thoi chẳng hạn.
  • Những người đã ghé thăm địa điểm này: Khách du lịch (Cho ai cho thuê wifi hay thuê ô tô xe máy chẳng hạn).

Bạn có thể chọn Toàn Quốc hoặc thành phố khu vực bạn muốn bài quảng cáo của mình hiển thị. Cũng như độ tuổi giới tính bạn muốn target tới. ( Để biết chính xác độ tuổi mà sản phẩm của bạn phù hợp bạn có thể liên hệ Alodigital hoặc bạn có thể tham khảo Bảng Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook mà bên chúng tôi cung cấp nhé )

– Target Theo Sở Thích & Hành Vi

Ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, bạn sẽ nhập vào từ khóa liên quan đến đối tượng bạn muốn nhắm tới.

 

Ví dụ Alodigital đang nhắm tới khách hàng quan tâm tới bất động sản

Thì vài từ khóa liên quan đến họ như:Đầu tư bất động sản, bất động sản cao cấp, Căn hộ, biệt thự, nhà, … Bạn nhập vào ô “Nhắm mục tiêu chi tiết”

Facebook sẽ xổ xuống một danh sách các “tệp” đối tượng khách hàng, mà khi quảng cáo của bạn được phân phối, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người trong tệp này.

 

Facebook Đóng Gói Gói Các “Tệp” Thế Nào

  • Với cá nhân bạn, khi bạn lướt Facebook, nhắn tin trên Messenger, bạn để lại rất nhiều thông tin có giá trị cho Facebook.
  • Facebook nó sẽ biết:
  • Bạn thích bài đăng chủ đề gì / nội dung nào, bạn bấm thích, thả tim, giận dữ hay haha
  • Bạn vừa nhắn tin cho shop nào mua cái gì, chat với bạn bè bàn về chủ đề gì, sản phẩm nào
  • Bạn lên Shopee lục lọi món đồ gì (FB biết thông qua Facebook Pixel gắn trên website của Tiki)
  • Bạn dừng lại / xem video gì, chủ đề nào, xem bao nhiêu giây
  • Bạn có quan tâm đến việc học tiếng Anh không

Tất cả các thông tin như vậy, Facebook sẽ cho bạn vào các tệp phù hợp. Ví dụ bạn có liên quan gì đó tới việc học tiếng anh, Facebook sẽ cho bạn vào đây

Tương tự vậy, người quan tâm bất động sản, họ sẽ nằm đâu đó trong mấy cái tệp kiểu:Đầu tư bất động sản, bất động sản cao cấp, Căn hộ, biệt thự, nhà,….

Đặt Vị Trí Quảng Cáo 

Facebook cho bạn 2 tùy chọn:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn đến những vị trí nó cho là mang lại hiệu quả tốt nhất (hên xui nhé). Đây là lựa chọn Facebook đề xuất bạn chọn
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Bạn tự chọn những vị trí bạn cho là hiệu quả nhất cho quảng cáo của mình. Đây là lựa chọn các Marketer chuyên nghiệp đề xuất (và mình cũng đề xuất bạn đặt vị trí thủ công)

Bước 5: Chọn Fanpage cần quảng cáo và bài quảng cáo bạn muốn hiển thị

  • Đầu tiên là đặt tên cho quảng cáo. Tên gì cũng được, nhưng nên dễ phân biệt, vì bạn sẽ tạo vài nội dung quảng cáo trong nhóm quảng cáo chứ không phải một.
  • Tiếp theo là chọn Trang Fanpage của bạn (nếu bạn có nhiều trang) ở phần Nhận diện.
  • Thiết Lập Quảng Cáo:

Bạn có thể chọn

  • Tạo quảng cáo mới (sẽ tạo ra bài viết quảng cáo ẩn không hiển thị trên trang Fanpage)
  • Sử dụng bài viết có sẵn (bạn sẽ lấy một bài viết đã đăng sẵn trên Fanpage hoặc một bài viết ẩn bạn đã tạo trước đó để chạy)

Sau đó bạn bấm Đăng

Sau khi đăng quảng cáo, quảng cáo của bạn sẽ ở trạng thái “đang chờ phê duyệt” ở cột “Phân phối” trong báo cáo quảng cáo.

“Đang hoạt động” nghĩa là Facebook đã phê duyệt quảng cáo của bạn rồi.

“Quảng cáo bị từ chối” nghĩa là bạn vi phạm chính sách quảng cáo nào đó của Facebook, hoặc Facebook nhầm lẫn.

Nếu không được phê duyệt quảng cáo, bạn xem cách kháng nghị nội dung quảng cáo không được phê duyệt ở link nhé

Đây là bài viết hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook mới nhất năm 2022. Nếu bạn có thắc mắc hay cần hỗ trợ gì. Thì có thể liên hệ ngay Alo Digital để được hỗ trợ nhé. Chúc bạn lên camp thành công

 

4.9/5 - (5136 bình chọn)

Bài Viết Liên Quan

Mua Chung Jasper, Conversion ai, Jarvis Giá Rẻ

Bạn đang tìm Mua Chung Jasper, Conversion ai, Jarvis Giá Rẻ mà không biết ở...

Công Ty Thiết Kế App Hà Nội Theo Yêu Cầu

Thiết kế app Hà Nội đang là lĩnh vực đang được khá nhiều công ty...

Thiết Kế App Theo Yêu Cầu Uy Tín Và Chất Lượng

App là những phần mềm quản lý hoạt động trên nền tảng mobile được phát...

Thiết Kế Website Tại Huế Chuyên Nghiệp

Bắt đầu từ thời kì công nghiệp hóa đất nước các tỉnh thành năng động...

Công Ty Thiết Kế Website Tại Hà Nội Uy Tín Nhất

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, chúng ta đều tìm kiếm mọi...

Thiết kế website giáo dục, trường học

Thời đại khoa học – công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh, để...

Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp, Chuẩn SEO

Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù với sản phẩm là nhà cửa,...

Top 7 App Thiết Kế Nội Thất Chuyên Nghiệp Nhất Hiện Nay

Xã hội ngày càng hiện đại mang đến nền kiến trúc nghệ thuật cũng mở...

Thiết Kế App Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Và Tính Năng Vượt Trội Của App BĐS

Nhu cầu tiện lợi và nhanh chóng trong đời sống của con người càng tăng...

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ WEBSITE CHO CÁC KHÁCH HÀNG TẠI HUẾ

ALODIGITAL chuyên thiết kế website chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng...

CÁC BƯỚC THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO, CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế website chuẩn SEO là một dịch vụ cung cấp website cho cá nhân,...

ĐỊA CHỈ THIẾT KẾ WEBSITE GIÁ RẺ TẠI TP.HCM

Website là một phương tiện truyền thông giúp các doanh nghiệp, cá nhân quảng bá...