Cách Làm Website Lên Top Google Hiệu Quả Nhất 2021

Rõ ràng, website không phải là đồ vật mà chúng ta có thể tùy ý đặt ở vị trí nào mà mình muốn, mặc dù, nó hiện hữu. Mà thông qua việc đưa thông tin, đưa từ khóa lên top nhờ phương pháp SEO. Khi ấy, website mới có thể tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Cùng AloDigital tìm hiểu cách làm website lên top google dưới đây nhé !

Cách Làm Website Lên Top Google hiệu quả nhất

Cách SEO website lên TOP 1 Google có quá khó không, khi mà AI của Google ngày càng thông minh hơn và dường như Google đã bắt đầu hiểu được ngữ nghĩa của tiếng Việt. Tất cả sẽ được AloDigital chia sẻ trong bài viết hôm nay. Hi vọng những kiến thức mà chúng tôi đã chắt lọc từ các dự án thực tế sẽ mang lại giá trị cho các bạn.

Cách đưa website lên Top Google
Cách đưa website lên Top Google

Các yếu tố chính để SEO Website lên top Google

1. SEO Cấu trúc website

Bạn cần tối ưu lại cấu trúc website để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và giúp cho Google Spider dễ dàng thu thập dữ liệu trên website của bạn hơn.

Cấu trúc website là cấu trúc thư mục, bài viết trên trang web của bạn. Bạn sắp xếp khoa học phù hợp với từng nhóm từ khóa đã nghiên cứu và xây dựng các tính năng giúp người dùng dễ dàng tra cứu và tìm kiếm thông tin trên website, điều này sẽ giúp người dùng ở lại trên website của bạn lâu hơn, xem nhiều bài viết hơn và tất nhiên website của bạn sẽ được hưởng lợi từ điều này bởi Google thích những trang web như thế.

Ví dụ 1 dạng cấu trúc cho website cho 1 công ty bán tour du lịch trong nước dành cho người Việt.

Bạn có thể phân chia danh mục thành Khu vực Bắc, Trung Nam. Trong khu vực Miền Bắc sẽ có các Địa danh du lịch từng tỉnh thành ở phía Bắc (như du lịch Sapa, Du Lịch Ninh Bình…) Trong mỗi chuyên mục nhỏ du lịch Sapa sẽ có danh sách các chương trình du lịch chính là các bài viết con thuộc danh mục du lịch Sapa đó. Các danh mục khác cũng làm tương tự như vậy.

Bạn có thể làm thêm mục tin tức hoặc Blog để chia sẻ kinh nghiệm du lịch và chuyên mục này sẽ tập trung SEO các từ khóa hỏi đáp, khách hàng khi đi du lịch sẽ tra cứu rất nhiều thông tin về điểm đến, ẩm thực, khách sạn, danh thắng tại địa điểm mình du lịch.. sau khi thu hút được lượng traffic từ những truy vấn này bạn sử dụng các liên kết nội bộ để giới thiệu các chương trình du lịch phù hợp để chốt Sales…

Tóm lại, tối ưu cấu trúc web là một trong những cách đưa Web lên TOP Google rất hiệu quả.

tối ưu cấu trúc website

 

2. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một công việc quan trọng nhất trong bất kỳ chiến dịch tiếp cận đối tượng mục tiêu trên công cụ tìm kiếm kể cả tiếp thị công cụ tìm kiếm trả phí và miễn phí (SEM: PPC và SEO)

Nghiên cứu và sử dụng từ khóa hợp lý sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và giảm thiểu chi phí khi quảng cáo cũng như những nỗ lực tối ưu SEO.

Nhưng trên thực tế còn rất nhiều chủ website đang sử dụng những bộ từ khóa không phù hợp, không đúng cách để có thể đạt được kết quả tốt hơn.

Dưới đây là một số thống kê liên quan đến SEO minh họa thêm cho tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa:
  • Google chiếm 92,04% tổng lưu lượng không phải trả tiền
  • 95% người tìm kiếm xem các kết quả trong trang đầu tiên của Google Search
  • Gần một nửa số lần nhấp vào SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) chuyển đến 3 danh sách hàng đầu
  • 51% lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền (SEO), 10% từ tìm kiếm có trả tiền và 5% dành cho mạng xã hội

+ Mật độ từ khóa

Trên thực tế, nội dung của bạn với số lượng từ khóa lớn không quan trọng bằng việc chèn chúng vào đúng chỗ. Theo nguyên tắc chung, các từ khóa sẽ xuất hiện trong:

Quan trọng nhất:

  • Thẻ tiêu đề (lý tưởng ở đầu tiêu đề)
  • Nội dung bài viết (càng cao trong trang hoặc bài viết, càng tốt)

Ít quan trọng hơn:

  • Headings (H1, H2, and so on)
  • URL
  • Meta description
  • Alt ảnh

Từ khóa chính nên được đặt chỉ một lần trong mỗi tiêu đề, mô tả meta, URL, tiêu đề, v.v., trong khi đó từ khóa có thể xuất hiện nhiều lần trong nội dung bài viết.

+ Nổi bật từ khóa muốn SEO

Chọn từ khóa có độ dài từ 4-7 từ: Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top Google nhanh hơn nhiều so với các từ khoá 1-3 từ và lại có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng

Từ khóa khoanh vùng địa lý: Bạn đang tập trung bán hàng ở Sài Gòn, Long An… thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Việc này giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình đồng thời việc SEO website lên top 10 Google cũng dễ hơn, vượt trội đối thủ.

Nghiên cứu keyword là việc rất quan trọng
Nghiên cứu keyword là việc rất quan trọng

3. Nội dung thân thiện với Google

Nội dung hay có ý nghĩa rất quan trọng, tuy nhiên nội dung cũng cần có thứ hạng cao trên các SERP. Chất lượng luôn có vai trò quan trọng khi xây dựng nội dung mới. Tuy nhiên chỉ có SEO mới có thể giúp sức cho những nỗ lực tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

Nội dung thân thiện với SEO không phải là nội dung khó hay mất nhiều thời gian để xây dựng. Miễn là bạn biết làm thế nào để kết hợp SEO on-page cùng với nội dung của bạn. Nội dung đó phải tự nhiên

4. SEO hình ảnh kèm từ khóa

Bạn cần chú thích nội dung hình ảnh trong bài viết theo nội dung bài viết. Để tối ưu nhất cho SEO, nội dung chú thích cần thể hiện đúng nội dung hình ảnh, đồng thời kèm từ khóa chính hoặc từ khóa phụ.

Văn bản thay thế có chức năng khi tải trang chậm hoặc hình ảnh bị lỗi thì văn bản thay thế sẽ hiển thị. Văn bản thay thế vẫn được Google Bot tìm kiếm, lưu trữ thông tin. Vì vậy, bạn cần viết văn bản thay thế đúng theo nội dung hình ảnh, có chứa từ khóa.

5. Nội dung chứa link nội bộ hoặc out link

External link mang lại sức mạnh và độ tin cậy cho website của bạn. External link được các SEOer đánh giá cao trong việc tăng chỉ số xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

Với tư duy đặt người dùng lên trên hết, Google đánh giá cao việc sử dụng liên kết ra bên ngoài trang, bởi nó mang lại lợi ích cho người dùng. Nhưng hãy chắc chắn rằng bất kỳ trang web nào bạn liên kết đến đều có chất lượng cao, được tin cậy.

Rất nhiều nghiên cứu được tiến hành để giải đáp thắc mắc về sự ảnh hưởng tới việc xếp hạng trong bảng kết quả tìm kiếm Google của External link. Và câu trả lời là “CÓ”. Vì vậy nếu bạn là quản trị viên website hay SEOer, đừng ngần ngại đặt Outbound link trong bài viết của mình.

Định nghĩa Link out (Outlink) chính là những link liên kết từ website trỏ ra ngoài liên kết với website khác. Outlink là một phần của external link, nhưng nó lại khác biệt hoàn toàn với backlink. Khác biệt về cách thức hoạt động, vai trò của nó trong seo với những backlink. Có thể nói rằng đây là 1 dạng đặc biệt của External link (link liên kết ngoài).

Những lưu ý về nội dung trang web
Những lưu ý về nội dung trang web

 

6. Tối ưu bố cục còn lại thân thiện cho SEO và các thẻ heading

– Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khoá ra đầu.

– Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng.

– Đảm bảo xuất hiện thẻ title và description (mô tả) khi xem trang. Thiếu 2 thẻ này, từ khóa lên top khó khăn lắm.

– Dùng thẻ <h1> cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> cho keyword chính.

– Hình ảnh rõ ràng, nên nén hình ảnh xuống dung lượng dưới 100KB và có tối ưu thẻ alt.

– Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào

Các phương pháp khác giúp tối ưu SEO đưa website lên Top 

1. Tối ưu hóa cho RankBrain

RankBrain là một hệ thống các thuật toán trí tuệ nhân tạo giúp Google có thể hiểu rõ hơn về mục đích của người dùng đối với một truy vấn tìm kiếm. Nó tìm hiểu trang, phân tích nội dung nói về cái gì và liên quan như thế nào đến các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm. Sau đó hiển thị những nội dung với các chủ đề liên quan đúng nhất cho người dùng trên SERPs.

Đầu tiên phải kể đến việc phân tích nhu cầu tìm kiếm thông qua từ khóa được người dùng sử dụng truy vấn, kế đến nó sẽ phân tích hành vi người dùng dựa vào lịch sử truy cập web (trong đó Cookie là một phần công cụ không thể thiếu).

Sau đó phân tích các nội dung liên quan từ các website để ưu tiên hiển thị kết quả. Những nội dung được công khai đều được Google bot lập chỉ mục một cách thường xuyên.

2. Tối ưu tốc độ load trang

Tốc độ tải trang là một trong những chỉ số quan trọng đối với mỗi nhà quản trị website. Bởi điều này giúp tăng lượng truy cập trang web của bạn và đánh giá thứ hạng trên Google tìm kiếm.

3. Đánh dấu Dữ liệu có cấu trúc

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản hơn là structured data (dữ liệu có cấu trúc) được định nghĩa là các thông tin đã được sắp xếp. Mục đích chính của structured data là truyền tải thông tin cụ thể về một webpage nhằm tối ưu hiển thị dưới dạng rich result (còn gọi là rich snippet) trên trang kết quả tìm kiếm Google (SERP).

Việc áp dụng Structured Data ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong việc tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm, công cụ tìm kiếm của Google có thể hiểu rõ hơn nội dung của một trang web để có thể đánh giá và xếp hạng nội dung đó trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Đồng thời, hiển thị chúng lên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm

4. Chiến lược xây dựng backlink hợp lý

Backlink được hiểu là link từ website khác đến với website chúng ta, những link này được hiểu là giới thiệu, giống như ngoài đời, bạn cần biết cái gì đó, bạn được một người nào đó giới thiệu đến một địa chỉ nào đó, thì backlink cũng giống như vậy.
Nếu bạn có website, nhưng bạn không có backlink thì không bao giờ bạn lên top được, nếu bạn là người tài năng bạn không có người đề cử thì người khác sẽ không bao giờ biết bạn được, đó là lý do tại sao rất cần những chiến lược xây dựng backlink.

 

Lời Kết

Nếu làm SEO tốt bạn sẽ có lượng truy cập lớn và ổn định, nhưng nếu Google thay đổi thuật toán và website của bạn không còn nằm ở top nữa thì sao? Chính vì vậy, hãy xây dựng cho trang web của mình nhiều nguồn truy cập khác như tham gia các trang mạng xã hội, tạo nhiều website, email marketing, … Và điều quan trọng nhất chính là chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ đem lại nguồn khách hàng trung thành và ngày càng rộng khắp.

Xem thêm:

Thiết kế website

Entity là gì?

 

4.9/5 - (7875 bình chọn)

Bài Viết Liên Quan

5 Tiện ích của thiết kế website chuẩn seo mà doanh nghiệp nên lưu ý

Thiết kế website chuẩn SEO được xem là một trong các thành tố quan trọng...

Seo là gì ? 35 kinh nghiệm làm SEO cho người mới bắt đầu

Seo là gì ? Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm...